.

.

Nhà thờ trong suốt đầu tiên trên thế giới

[TGKT] Mới đây, hãng thiết kế kiến trúc Gijs Van Vaerenbergh của hai kiến trúc sư trẻ nổi tiếng người Bỉ Pieterjan Gijs và Arnout Van Vaerenbergh, đã hoàn thành 1 tác phẩm kiến trúc độc đáo - một nhà thờ trong suốt đầu tiên trên thế giới - tại Haspengouw của Bỉ.

Đây là một tòa nhà có độ cao 10m với 100 tấm thép mỏng được đặt cố định theo chiều ngang, gắn trên 2000 cột nhỏ chịu lực, được ghép lại với nhau thành chiếc khung nhỏ. Đây là một phần của dự án nghệ thuật đầy tham vọng với mục đích biến vùng Flemish ở Haspengouw thành một khu vực nghệ thuật trong vòng 5 năm tới.


Nhà thờ trong suốt này đã trở thành biểu tượng mới của vùng Haspengouw ở Bỉ, được biết tới giống như vùng Tuscani của Italia. Dự án này, được đặt tên là “Reading between the lines”, là bước tiến đầu tiên trong quá trình biến đổi vùng đất nông nghiệp này thành một khu vực tiên phong trong lĩnh vực nghệ thuật trong vòng 5 năm tới.


Kiến trúc của nhà thời này làm cho người ta cảm thấy rằng mọi cảnh quan ở bên ngoài đang “thấm” qua những bức tường của nhà thờ vào bên trong.


Nhà thờ này được xây dựng dường như không phải để làm nơi để cử hành những buổi Thánh lễ, mà để vinh danh hàng trăm nhà nguyện bé nhỏ đã tô điểm cho cảnh quan của Haspengouw.


Đây là một trong nhiều tác phẩm kiến trúc được triển khai trong khuôn khổ một dự án mang tên Z-OUT, do Viện Nghệ thuật Đại dương Z33 có trụ sở tại Hasselt, Bỉ, khởi xướng.


Theo Petrotimes - Hà Khổng – latininfomacion