.

.

Độc đáo kiến trúc nhà hát opera Busan, Hàn Quốc

[TGKT] Công trình nhà hát opera Busa mang tới sự xác thực một cách tự nhiên nhất không gian của thiên nhiên với thành thị, đó là yếu tố tôn trọng môi trường và thúc đẩy bền vững của công trình này. 

Công ty kiến trúc Sanzpont đã gửi tới cuộc thi thiết kế quốc tế với chủ đề : Nhà hát Opera Busan, bản đề án của họ. Đề án đề cập tới khái niệm “um-yang” trong nền văn hóa của người dân Hàn Quốc, nghĩa triết học cổ đại của nó diễn tả sự xuất hiện của một cầu nối văn hóa, thiết lập giữa quá khứ và hiện tại.


Tòa nhà được trang hoàng bằng hệ thống đèn LED hiện đại và nhiều màu, những dải LED này được các lớp vật liệu phủ mờ EFTE gia cường độ tán xạ, các lớp EFTE này cũng góp phần vào việc lọc ánh sáng ban ngày vào khoảng không bên trong. Không chỉ dừng lại ở đó, một lớp các tấm quang điện mỏng tiếp tục phủ lên trên, mục đích tận dụng nguồn sáng của mặt trời, tích tụ điện năng cho các tiện nghi của công trình và dự trữ chúng để sử dụng cho những ngày âm u. Các mảng lớn khác trên mái được tận dụng cho việc trồng các thảm cỏ, giúp điều hòa phần nào không khí bên dưới,giảm các hiệu ứng đảo và mất nhiệt. Các máng thu nước mưa được dẫn vào bồn chính, tận dụng cho các thiết bị vệ sinh và chăm sóc các thảm cỏ.


Một lối đi bộ lớn dành cho du khách có thể tiếp cận không gian khổng lồ của mái,phục vụ cho việc tận hưởng không gian cảnh quan xung quanh của Busan từ trên cao. Các yếu tố biểu trưng của lửa, nước, đất, kim loại cũng được thể hiện rõ nhất ở đây, thông qua 4 phần của khu trung tâm thương mại đặt trên này. Hãy cùng chiêm ngưỡng và bình luận.

Theo Kienviet