.

.

Khám phá sân golf nổi 10.000 tỷ đồng

[TGKT] Kế hoạch xây dựng sân golf nổi của CH Maldives trị giá 493 triệu USD (tương đương hơn 10.000 tỷ đồng) dự kiến khởi công vào cuối năm nay và nó có thể được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2013, trước lễ khánh thành vào năm 2015.

Dự án sân golf xa hoa này có 27 lỗ, được xây dựng trên ba hòn đảo, liên kết với khoảng 200 biệt thự, 45 hòn đảo cá nhân và một trung tâm bảo tồn. Ý tưởng này là sản phẩm trí tuệ của công ty Hà Lan Waterstudio. Nó được thiết kế bởi các chuyên gia kiến trúc nổi Hà Lan Docklands.

Kiến trúc sư Koen Olthuis cho biết, họ sẽ được xây dựng các hòn đảo để tạo sân golf nổi ở một nơi khác, có thể là ở Trung Đông hoặc ở Ấn Độ, nơi không phải trả chi phí môi trường như ở Maldives. Sau đó, họ sẽ mang các hòn đảo thả nổi trên biển và chờ cỏ trên đảo mọc.


Sân golf có 27 lỗ trên ba hòn đảo khác nhau.

Người chơi sẽ đi bộ qua đường hầm dưới biển để đến với sân golf.

Điểm đặc biệt là dự án sẽ được hỗ trợ hoạt động bởi năng lượng mặt trời, một nguồn tài nguyên thiên nhiên mà ở CH Maldives có rất nhiều - vì nó nằm ở phía bắc của đường xích đạo.

Giám đốc điều hành của công ty Waterstudio Paul van de Camp cho biết: "Chúng tôi có một cách để xây dựng và duy trì dự án rất thân thiện với môi trường - đó là nó được hỗ trợ hoạt động bởi năng lượng mặt trời. Đây sẽ là sân golf nổi đầu tiên và duy nhất trên thế giới mà người chơi có thể ngắm nhìn khung cảnh đại dương ngoạn mục trên tất cả các lỗ”.

Một chuyến tàu cao tốc sẽ nhanh chóng đưa người chơi từ đất liền ra sân golf nổi và ngược lại. Nó chỉ mất 5 phút để đi từ thủ đô Male của Cộng hòa Maldives ra tới đảo. Người chơi sẽ đi bộ theo đường hầm dưới đáy biển để tới sân chơi.
Theo Đất Việt - Nguyên Thảo (theo Mail Online)