.

.

Những mẫu thiết kế nhà mang tính đột phá

[TGKT] Có mặt trong danh sách đều là những thiết kế vượt thời đại và sẽ tham gia liên hoan kiến trúc thế giới - World Architecture Festival diễn ra tại Barcelona vào cuối năm nay.

1. Atmosphere
Ngoạn mục hơn bất kỳ tòa tháp nào ở Ấn Độ, tòa nhà mới mang tên Atmosphere được cho là nổi bật hơn cả với chiều cao 100m. Dự kiến, tòa nhà này sẽ được xây dựng tại Calcutta. Tòa tháp được lấy cảm hứng từ cuộc sống của những người theo đạo Hindu. Ở đây có 80 căn nhà được thiết kế cho những gia đình đa thế hệ.

Atmosphere

Việc thiết kế những bậc thang lớn ở sảnh chính đã cung cấp một không gian bên ngoài đáng kể cho mỗi gia đình. Ngoài ra, tòa nhà còn được trang bị những tấm pin đặc biệt với những chiếc đĩa phản chiếu ánh sáng được trang trí bên ngoài. Trong tòa nhà, có rất nhiều cây xanh, mang lại hơi thở tươi mát.

2. NLF Bursar

Một tác phẩm dự thi khác trông giống như những chiếc vỏ sò hoặc những lát chocolate trang trí bằng một dải ruy-băng. Những thiết kế mang tính đột phá này sẽ được đưa vào ứng dụng trong tương lai, đó cũng là mục tiêu của giải thưởng Open Bulding People.

NLF Bursar

Với cái tên NLF Bursar, miếng chocolate với dải ruy-băng trang trí này được thiết kế cho những người giàu có, mang lại cho họ một nơi sinh sống xa hoa. Trên sân thượng của tòa nhà được thiết kế là nơi đỗ máy bay trực thăng.

NLF Bursar

Ngoài ra, tầng trên cùng cũng là nơi ăn tối với góc nhìn 360 độ ra toàn cảnh.

Hệ thống xe lửa, những cửa hàng shopping cũng được thiết kế và hy vọng rằng trong tương lai không xa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có được những nơi mang tính hiện đại như vậy.

3. Oyster

Được gọi với cái tên “con sò”, tòa nhà 18 tầng Đài Bắc Nam Cương Cao là khu tổ hợp địa ốc văn phòng tại Đài Loan. Theo đúng nghĩa đen, trông tòa nhà giống như vỏ một con sò vậy.


Các kiến ​​trúc sư thiết kế lấy cảm hứng từ những viên đá cuội và cho rằng đó là một tác thẩm mỹ thuật độc đáo, truyền đạt ý tưởng kết hợp giữa sự mềm mại, sang trọng cũng như sức mạnh dạt dào và cá tính. Điều đó thể hiện ở sự kết hợp giữa nhà bếp, cửa hàng cà phê và một thư viện nhỏ. Khu trung tâm của ngôi nhà, phòng khách, được thiết kế theo phong cách kiến trúc đô thị tuyệt vời.

Tòa nhà thậm chí còn được trồng những cây xanh ở các bức tường phía ngoài nhằm cung cấp bóng râm tự nhiên và mát mẻ cho các phòng trong mùa hè. Đến nay tòa nhà đã trải qua 3 năm thi công và chưa hoàn tất, nhưng số lượng người đăng ký mua nhà đã tăng lên 704 người mua từ 59 quốc gia khác nhau.

4. Một thiết kế nhà ấn tượng trong sa mạc đá


5. Căn hộ cao cấp trong hẻm đá này cũng rất được chú ý


6. Rất nhiều thiết kế lấy cảm hứng từ sự trú ẩn


7. Thiết kế này tạo lấy cảm hứng từ một hang động tự nhiên, nhưng nó đã được kiến trúc sư biến đổi đôi chút để thêm phần sang trọng


Paul Finch, Giám đốc Chương trình WAF, cho biết: "hiện nay nhu cầu về các mẫu kiến trúc sáng tạo đang ngày càng tăng nhanh, thôi thúc các kiến trúc sư và nhà thiết kế suy nghĩ về những tòa nhà đặc biệt. Điều đó làm tăng chất lượng các mẫu thiết kế dự thi năm nay và chúng tôi đang trông chờ các dự án giành chiến thắng”.

Theo VnExpress - Tạ Linh (theo DailyMail)