.

.

Kuwait xây sân bay đẳng cấp thế giới giữa... sa mạc

[TGKT] Foster + Partners - Công ty kiến trúc chịu trách nhiệm thiết kế trụ sở mới cho Apple tại Cupertino mới đây đã giới thiệu bản thiết kế rất độc đáo và hấp dẫn của họ về nhà ga của sân bay quốc tế Kuwait. 

Theo thiết kế, sân bay quốc tế Kuwait là một khối hình ba mặt, dạng tam giác với ba cạnh lõm, ba mặt của nhà ga này có chiều dài khoảng 1,2km, chúng sẽ tạo nên một không gian bên trong với chiều cao 25m. Thiết kế sân bay Kuwaitcủa Foster + Partners không chỉ giúp tăng diện tích của toà nhà mà còn được cho là một tác phẩm nghệ thuật có một không hai. 

Tọa lạc ở trung tâm của một sa mạc, tòa nhà có kiểu dáng vừa hiện đại, vừa mang tính truyền thống vì nó được mô phỏng theo hình dáng của những con thuyền buồm Dhow nổi tiếng của Kuwait. Vì vị trí của sân bay ở một nơi có nhiệt độ quanh năm vào loại cao nhất trên thế giới nên không gian bên trong của nhà ga còn phải được thiết kế để giảm độ nóng và luôn duy trì nhiệt độ lý tưởng so với môi trường bên ngoài. Khi đi vào hoạt động, sân bay quốc tế Kuwait sẽ đón 13 triệu lượt khách mỗi năm và có đủ khả năng để đón nhận 50 triệu lượt khách trong tương lai.

Cùng LandToday ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp về thiết kế của sân bay quốc tế Kuwait qua chùm ảnh sau đây:


K.P
Ảnh: Inhabita
Theo LandToday